มีใครใช้มิกเซอร์รุ่นนี้บ้าง มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง
ครูยักษ์ยังไม่เคยใช้ ก็สนใจอยู่ ในราคาประมาณ ห้าหมื่นต้น ไม่รู้เป็นไร ชอบ behringer ผมยังใช้ sx3242 อยู่เลย ที่ใครว่ามันเปราะ เอาเข้าจริงสมบุกสมบันมาก ได้ครบปีแล้ว ยังไม่ตัดแร็คเลย เพราะคิดว่าจะขายทิ้ง แต่เมื่อทำ sound แล้วมันง่าย คู่มือเขาแนะว่าว่าใช้ช่องไหนแบบไดทำตามเขาทุกอย่างเพราะกลัวพัง ชอบให้เสียงเกินคาด ตัวดัง ๆ วางทิ้งในแร็คอย่างเดียว
ดีตรงที่เราไม่ต้องใช้พิงค์น้อยยิ่งที่ input ของมิกซ์ มันช่าง flat กับลำโพงราคาบ้าน ๆ อย่างเรา การทำโปรแกรม ก็ง่าย ไม่ต้องกลัว เสียถ้าราคานี้คุ้ม ไม่อายเพราะ band เยอรมัน อิน ไชน่า
และใครที่เคยปรับแฟลททั้งระบบในแต่ละช่อง input ที่มิกซ์ จนประหลาดใจที่มิก behringer จะต้องปรับ eQของ เอ้าท์บอร์ด ต่างกัน งง นึกว่าเสีย ผมคิดว่าเขาวิศวกรเขาออกแบบในแต่ละช่อง input ไว้สำหรับไมค์แต่ละประเภท เวลาปรับ EQ ที่บอร์ด ตามคูมือ เป๊ะ ๆ เพราะเจ้า DSP ในมิกซ์ มีมีความลับซ่อนอยู่ในแต่ละช่อง
แต่มิกอื่น ๆ แต่ละช่องนั้น เหมือนลอกกันตั้งแต่ ช่องโมโนแรกถึงโมโนสุดท้าย
เช่น ช่องที่ 1 input ไมค์กลองอย่างเดียว ถ้าเอาไมค์ร้องมาใช้เสียงปอปอัพ ดังต่างกันชัดเจน
บางทีผมอาจจะอุปทานไปเอง ... แต่ทานลองใช้เวลามาก ๆ กับมันแล้วลองความต่างก็อาจจะพบเอง
ท้ายจริงแล้วแต่ละอย่างขึ้นอยู่กับเจ้าตัวชอบเพลงแนวใด
มันตอบโจทย์แนวเพลงร็อกได้ แต่ลูกทุ่งหมุนหาก็ยังยาก... อาจเป็นเราะเรายังไม่ถนัดในแนวเพลงก็ได้
BEHRINGER EURODESK MX9000 48/24-Channel Inline Mixing
Professional 48/24-Channel Inline Mixing Console with Integrated Meterbridge.
FEATURES
24 additional Mix-B input channels, all with individual 2-band EQ, Level, Pan and Mute
Dedicated 4-band EQ with 2 semi-parametric Mid bands offering an extremely wide-swept range from 50 Hz to 20 kHz
Up to 6 Aux send busses, all switchable pre/post fader
6 stereo Aux returns with multiple routing options
8 subgroups simultaneously feed 16 multitrack outputs
Built-in meterbridge with meters for each channel, subgroup and Main mix, monitoring either the channel or Tape return signal
+15 dB gain available on all Aux sends and returns
Highest-quality, discrete-balanced Mic preamps with -20 dB pad, Low-cut and 48 V phantom power
Balanced Tape inputs/outputs, switchable for -10 dBV or +4 dBu operation
Channel, Group and Main mix insert points
100 mm high-precision logarithmic, tapered faders with big console performance
Separate solo-in-place and PFL busses available
2-track tape monitoring with multiple routing options
2 separate headphone mixes and Talkback facility with built-in microphone
State-of-the-art op-amps for crystal clear audio performance
BNC connectors for 12 V gooseneck lights
Expander port providing universal 1/4 link facilities to any other console
400-Watt, external 19 power supply with superior transient response
High-quality components and exceptionally rugged construction ensure long life
Conceived and designed by BEHRINGER Germany