0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผิดถูกเพียงใดนี่เป็นเพียงคำตอบในแนวคิดที่ผมวิเคราะซึ่งมันอาจจะผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นในวงการหรือกลุ่มของคนที่เล่นเครื่องเสียงทั้งรถยนต์ และกลางแจ้ง เราต้องเชื่อในความคิดของตนเองไม่รู้ขนขวาย ความแตกต่างของเครื่องเสียงทั้งสองอย่างคือ เขาทำติดตั้งระบบให้เราฟังเราเสียเงินแต่เราไม่ได้ทำเองเขาว่าดีเราก็ว่าดี แต่กับเราเสียเงิน ซื้อเครื่อง pa วางระบบติดตั้งเองปรับแต่งเองแสดงผลงานกับผู้คนตามงานต่าง ๆ แถมได้เงินมาอีก ต้องยืมสโลแกนของเพื่อนร่วมสายงานมาครับว่า ฟังเกิดปัญญาแล้วเงินตราจะตามมาเอง ยิ่งในวงการเครื่องเสียงกลางแจ้งอย่างพี่น้องทิกเกอร์รับรอง หลอกยากครับ เพราะสมาชิกต่างช่วยกันแลกเปลี่ยนความคิดหลักการอันไหนดีไม่ดีว่ากันไปตามเนื้อผ้า ทั้งระดับรากหญ้าและรากแก้ว ด้วยเหตุผลและหลักการ ลงทุนซื้อของตามอัตตภาพ เก่าของพี่ใหม่ของผม ช่วยกันด้วยดีตลอดมาครับ จนทำให้มีจำนวนสมาชิกที่มาก และเป็นที่สังคมออนไลน์ที่มีปัญหาน้อยที่สุด เพื่อนผมที่ทำเวปไซต์ด้วยกันยังชมอยู่ไม่ขาดปาก เครื่องเสียงรถยนต์ก็มีกลุ่มเล่นอยู่หลายระดับ กลางแจ้งก็เช่นกัน หนังสือเครื่องเสียงที่ตีพิมพ์เกี่ยวกับเครื่องเสียงกลางแจ้งและรถยนต์ก็เช่นกัน สาระของทั้งสองก็มีความแตกต่างกันไป การโฆษณาเกี่ยวกับจากนิตยสารหลายค่ายของเครื่องเสียงรถยนต์ที่ต้องฟังหูไว้หู ซึ่งเรื่องเหล่านี้ จะมีน้อยมากที่จะเกิดกับนิตยสารเกียวกับเครื่องเสียงกลางแจ้งซึ่งในเนื้อหาจะเป็นเรื่องมีสาระและมีเหตุผลที่จะมีแต่เรื่องที่ทำให้เกิดการพัฒนาเป็นส่วนใหญ่ เราต้องใช้เครื่องเสียงหากิน ถ้ามันไม่ดีมันมีผลกับงานของเราโดยตรง อาชีพเรา งานอดิเรกที่เราชอบ ความภูมิใจ อยู่ที่ความพอใจของผู้ชม และเรามีความสุขเมื่้อได้ทำ เท่านั้นก็พอครับ สวัสดีครับ
ขอขอบคุณเจ้าบ้านมากๆเลยครับได้ความรู้ที่กระจ่างสักทีงงมานานแล้วระหว่าง pa และ รถยนต์
ดอกลำโพงรถยนต์(ตัวแข่ง) ระดับโคโยตี้ ตอบสนองการบูสเบส หรือการบูสในช่วงความถี่ ยาวสั้นจัดไป จึงออกแบบให้มีช่วงชักที่มากกว่า ซึ่งในงานเครื่องเสียง pa ความถี่เสียงที่ออกมาตรงนี้อาจล้นเกินไป ตามหลักการไม่มีประโยชน์ครับ มันไม่มีความเป็นดนตรี มากเกินไปไม่เอา เพราะมันมีผลต่อความถี่ข้างเคียงและเครื่องมือเครื่องใช้โดยเฉพาะระบบไมค์ ลำโพงรถยนต์ระดับโคโยตี้ ว้อยพันแน่นหนาสี่ชั้น รองรับจะมีกำลังขับมหาสาร แต่มีช่องว่างระหว่างว้อย และเฟรมกับทีโยค มาก เพราะอะไร เนื่องจากว้อยลำโพงรถยนต์ตัวแข่งส่วนใหญ่มีขนาดรอบวงที่กว้างและพันด้วยลวดทองแดงกลมเบอร์ค่อนข้างใหญ่ บางทีพันสูงมาก และหนา ตามช่วงชัก และความหนาของแม่เหล็กหลายชั้น และความห่างของแก็ป ของลำโพงรุ่นนั้น บางทีพันลวดมากทั้งหนักสูงและหนา อาจทำให้เวลาใช้งานลวดอาจสบัดไปติดเฟรม หรือแกนกลางได้ ว้อยเลยมีระยะที่ค่อนข้างห่างจากแกนกลาง และเฟรม แต่โดยรวมแล้วลำโพงพวกนี้มีจุดอ่อนครับ เมื่อติดตั้งลำโพงในแนวตั้ง ตามกฎของแรงโน้มถ่วงของโลก ด้วยน้ำหนักของว้อยที่มาก จะทำให้ว้อย เกิดเอนเอียงหย่อนลงไปตามแรงดึงดูดของโลก ทำให้เวลาใช้งานการสบัดไปมาอาจเกิดการ ว้อยสบัดไปเสียดสีกับเฟรมได้เนื่องจากน้ำหนักของว้อยคอล์ยที่มาก ถ้าเป็นสไปร์เดอร์สองชั้นจะช่วยได้มากแต่ก็ยังเกิดปัญหานี้อยู่ เพราะว้อยหนา และสูงมาก ดังนั้นดอกลำโพง pa จึงไม่นิยมใช้ลวดที่มีน้ำหนักมาก อีกทั้งยังพยายามพัฒนาเป็นลวดอลูมิเนียม ลวดแบนลวดสี่เหลี่ยม พันว้อยในนอกเพื่อลดความร้อนบ้าง พัฒนาในหลักการที่ว่าทำยังไงไม่กินวัตต์และทำยังไงให้ได้การรองรับพลังงานที่เพิ่มมากขึ้น แบบฟรี ๆ เทคนิคคือการระบายความร้อนและการออกแบบที่ไปไกลกว่ามาก และยังใช้เทคนิดสไปเดอร์คู่เข้ามาเสริมอีก